5 phương pháp giúp bạn sẽ không bao giờ phải sống trong nợ nần

5 phương pháp giúp bạn sẽ không bao giờ phải sống trong nợ nần
Để suy nghĩ và tận hưởng cuộc sống như một kẻ giàu


Nợ nần luôn là một trong những gánh nặng lớn nhất của đời người, có thể hủy diệt tất cả thành tựu lẫn danh dự của bất kì ai chỉ trong nháy mắt. Vậy, làm sao để tránh khỏi nợ nần trong suốt phần đời còn lại của bạn? Đầu tiên, nếu cứ liên tục nghĩ về những khoản nợ, bạn sẽ vô tình hấp dẫn chúng. Tuy nhiên, ở chiều ngược lại, nếu suy nghĩ về sự giàu có - bạn chắc chắn cũng sẽ hấp dẫn của cải hướng về phía mình. Nói ngắn gọn hơn, hãy chấm dứt các suy nghĩ như "Ngày mai mình sẽ làm gì để trả nợ?" mà thay vào đó hãy nghĩ: "Ngày mai mình sẽ làm gì để kiếm nhiều tiền hơn?" mới là dòng tư tưởng nên tồn tại thường trực trong đầu bạn.


Vì sao điều này sẽ mang lại sự thay đổi? Có thể bạn không biết, nhưng khi chúng ta nghĩ đến những khoản nợ - một loạt những suy nghĩ tiêu cực như tuyệt vọng, nghèo đói, ngột ngạt... sẽ lập tức bủa vây lấy bạn. Điều này sẽ khiến bạn phải chịu căng thẳng trong nhiều giờ liền với một kết luận không mấy hay ho rằng "Sẽ còn rất lâu mình mới trả xong nợ."


Đừng để bản thân mắc kẹt trong vũng lầy của tiền bạc. Ảnh: Business Insider
Ở chiều ngược lại, một khi nghĩ đến các cách kiếm tiền cho bản thân - dòng suy nghĩ của bạn sẽ trở nên tươi tỉnh hơn hẳn việc kiếm ra tiền để "dâng" cho một ai đó. Tập trung vào sự giàu có sẽ đưa bạn đến thịnh vượng, hạnh phúc, tư tưởng thống trị cũng như cảm giác quyền lực.

Và 6 tips sau đây sẽ giúp sức cho bạn bắt đầu từ việc:


#1. Tự nguyện thanh toán chi phí đúng hạn



Ảnh minh họa: Tumblr

Nếu phải chi trả cho một thứ gì đó lần tới - hãy sẵn sàng rút hầu bao ngay lập tức vì dù sớm hay muộn, bạn cũng phải thanh toán cho thứ mình muốn. Nếu "nhây nhưa" và cảm thấy "từ từ trả cũng được" - bạn sẽ rất dễ dàng rơi vào trạng thái lưỡng lự để rồi dẫn đến các tình huống như lãi tăng hay bí đường rồi quyết định đắp qua lại nhiều khoản khác nhau.


#2. Đừng tiếp xúc với những người bị phá sản



Ảnh minh họa: Tumblr
Có hàng triệu người trên thế giới này luôn sẵn sàng chia sẻ "tín ngưỡng thờ tiền" của họ với bạn - và bởi vì để đồng tiền làm chủ bản thân như vậy, họ luôn bị "dắt mũi" bởi ma lực của của cải nhưng rồi không biết lượng sức và phá sản lúc nào không hay. Lang băm luôn nói đến việc chữa bệnh nhưng không thể ra tay, và những con người này cũng vậy. Thay vào đó, hãy tìm đến những người bạn giàu có. Họ sẽ giúp bạn bước lên đỉnh vinh quang một cách dễ dàng hơn.

#3. Đừng than vãn về nợ nần


Ảnh minh họa: Tumblr

Đừng tưởng lời nói chỉ là thứ gì đó bâng quơ phát ra từ miệng. Thay vào đó, chúng luôn có một "nguồn lực" tiềm tàng cực mạnh rất dễ dàng ảnh hưởng đến tâm lý người nói lẫn người nghe. Một khi chia sẻ sự nghèo khó hoặc những khoản nợ của mình với người khác - bạn đang tự "nô dịch" và "xiềng xích" không chỉ bản thân mà còn với người đối diện bằng những suy tiêu cực này. Hãy chia sẻ và nói về sự giàu có nhiều hơn.

#4. Tìm đến những thứ sang trọng


Ảnh minh họa: Pinterest

Hãy thử một lần lái thử chiếc Audi mới cáu hay loanh quanh và nhìn ngắm những ngôi biệt thự nguy nga và đẳng cấp - và bạn sẽ bắt đầu tự hỏi mình mỗi ngày rằng "Làm sao để tôi có được những thứ này?"

#5. Mua và sử dụng các sản phẩm cao cấp


Ảnh minh họa: Rich Kids Instagram

Khi mua được một sản phẩm từ các nhãn hiệu cao cấp, không quan trọng món đồ đó to hay nhỏ, bạn đã tự động cảm thấy bản thân giàu hơn cũng như có quyền lực hơn. Tuy vậy, hãy mua những thứ thật sự có chất lượng cũng như khiến bản thân cảm thấy hài lòng - chúng sẽ dần "nâng cấp" cuộc sống của bạn lên một nấc cao hơn và sự giàu sang từ đó cũng sẽ ở gần bạn hơn.

Nguồn: Entrepreneur |Theo Cal T. - Infonet.vn
Tags: Đời sống

Đang xem: 5 phương pháp giúp bạn sẽ không bao giờ phải sống trong nợ nần

Bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên