4 kỹ năng sống giúp bạn hạnh phúc hơn

4 kỹ năng sống giúp bạn hạnh phúc hơn
Công việc chưa thăng tiến, tình cảm không như ý muốn…? Bạn có thể thay đổi tất tần tật điều đó để hoàn thiện cuộc sống của mình. Thế giới hạnh phúc sẽ mách bạn những chiến lược để thực hiện điều này.
 
1. Tập suy nghĩ ngược
 
Khi lập kế hoạch cho một vấn đề nào đó, có phải bạn thường đi từ A đến B, từ việc đầu tiên đến việc cần làm cuối cùng. Đôi khi các kế hoạch đi theo trình tự này không thành công như mong muốn.
 
Một cách lạ là bạn thử lật ngược kế hoạch, nghĩa là suy nghĩ từ kết quả đến hành động. Nhờ đó bạn sẽ cảm thấy hứng thú và có động lực hơn khi bắt tay vào việc và kết quả cũng tốt đẹp hơn.
 
Ví dụ như bạn muốn giảm cân trong vòng 1 tháng khi tập gym. Thử lên kế hoạch bằng dòng giảm cân thành công, sau đó mới ghi ra cụ thể những việc cần làm.
 
 
2. Hãy cứ mơ mộng
 
Khi bạn đã có được một kế hoạch để thay đổi cuộc sống của mình, sao bạn không hình dung và cảm nhận nó từng bước diễn ra thành công trong đầu bạn như thế nào? Dành thời gian “tơ tưởng” về những việc bạn muốn làm, dài hay ngắn hạn, đều thật sự hiệu quả đấy.
 
Ví dụ như bạn đang chuẩn bị buổi hẹn hò đầu tiên với một anh chàng dễ thương. Nhắm mắt lại và mường tượng nó đang diễn ra trong đầu như khi bạn xem một bộ phim chiếu chậm, điểm khác biệt là từ kết thúc đến mở đầu. Bạn sẽ nhìn thấy mình đang ở cuối buổi hẹn, anh ấy hôn tạm biệt và chúc bạn ngủ ngon. Sau đó bạn chuyển đến cảnh hai bạn đang nói chuyện rất hợp nhau khi ăn tối. Kế đó tưởng tưởng đến giây phút đầu tiên khi anh ấy thấy bạn bước vào chỗ hẹn với gương mặt rạng rỡ thế nào.
 
Chiến thuật này làm bạn bớt lo lắng vì bạn đã thực hành trước trong tâm trí. Hơn nữa, khi bạn mơ về một kết quả thành công, sự thật sẽ không thể nào khác đi. Sức mạnh tinh thần luôn chiến thắng đấy bạn.
 
3. F5 tâm trí
 
Khi bạn mở cùng lúc quá nhiều chương trình, máy tính sẽ bị treo. Bạn sẽ làm gì? Dĩ nhiên là khởi động lại. Tương tự như vậy, chúng ta cũng sẽ bị tress khi có quá nhiều thứ phải lo nghĩ. Tuy nhiên, chẳng có nút restart (khởi động lại) nào trên cơ thể chúng ta cả.
 
Thay vào đó, bạn có thể làm theo cách sau: nhắm mắt lại trong 90 giây, thả lỏng quai hàm. Sau đó để tâm trí hoàn toàn trống rỗng và hít thở thật sâu. Hít vào sâu ít nhất 5 lần và thở ra hết những suy nghĩ trong đầu bạn. Kết quả, bạn có thể sẵn sàng để bắt đầu lại một ngày mới.
 
4. Ngước nhìn lên 10 giây
 
Bạn luôn nghe nói để đạt được ước mơ phải suy nghĩ tích cực. Tuy nhiên làm thế nào để tránh xa những luồng suy nghĩ tiêu cực? Mách bạn này, lần sau ngay khi có suy nghĩ tiêu cực, bạn nên nhắm mắt lại trong vài giây, kế tiếp ngửa mặt lên trần nhà và mắt vẫn nhắm nhé. Trong lúc đó bạn cố gắng giữ suy nghĩ tĩnh tại trong đầu.
 
Mẹo nhỏ này sẽ giúp bạn đánh thức những suy nghĩ lạc quan đấy và dần hướng bạn đến một cuộc sống mình mong muốn.
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Tags: Kinh nghiệm sống

Đang xem: 4 kỹ năng sống giúp bạn hạnh phúc hơn

Bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên