Những lí do khiến tuổi trẻ sống không hối tiếc!

Những lí do khiến tuổi trẻ sống không hối tiếc!
1. Sẽ có những người tốt hơn thay thế kẻ rời bỏ bạn

Mối quan hệ giữa người với người rất phức tạp và khó hiểu. Mỗi chúng ta đều có bạn thân nhưng cuối cùng lại trở thành người dưng. Chúng ta từng có mối tình tuyệt vời song rốt cuộc mỗi người một nơi…

Khi còn trẻ, bạn bè là một phần quan trọng trong cuộc sống. Họ là anh chị em, chiến hữu, tri kỷ, là những người bạn có thể sẻ chia sở thích, niềm vui, nỗi buồn.

Nhưng sự thật thường không như những gì bạn mong đợi. Đôi khi, những mối quan hệ bạn tưởng như không thể chia cắt cũng có thể chấm dứt vì một lý do hay hiểu nhầm nào đó.

Một ngày nào đó, bạn sẽ nhận ra rằng: Thời gian không chỉ dạy cho bạn về sự phản bội và dối trá, mà còn dạy bạn tin tưởng một người là điều khó đến thế nào.

Tuy nhiên, đừng vì từng bị phản bội hay bỏ rơi mà mất hết niềm tin vào người khác. Bạn nên suy nghĩ thoáng hơn rằng, bạn còn trẻ và còn nhiều người khác tốt hơn sẽ đến trong cuộc đời bạn.

Mỗi người đến hay đi đều có ý nghĩa nhất định, họ sẽ giúp bạn nhận ra giá trị của mình và những gì bạn mong đợi.


Những lí do khiến tuổi trẻ sống không hối tiếc!


2. Bạn sẽ chẳng thể nhớ hết những điều ngốc nghếch mình làm

Một nữ văn sĩ người Áo - Marie von Ebner-Eschenbach - từng viết: “Tuổi trẻ thì ta học, tuổi già thì ta hiểu”.

Bạn từng thi trượt vài lần. Bạn nói dối cha mẹ. Bạn thậm chí đánh nhau khi không thể hòa giải với ai đó. Bạn từng say rượu vì thất tình hay công việc không như mình mong muốn...

Đó là những điều bạn có thể trải qua khi còn bồng bột. Nhưng bạn nên cảm ơn tất cả vì điều đó giúp bạn trở nên mạnh mẽ và trưởng thành hơn.

Bằng cách nào đó, tất cả mọi thứ hội tụ trong con người bạn nhìn thấy trong gương mỗi sáng. Bạn có thể thích hoặc không thích người đó, nhưng đó chính là con người bạn.

Nếu bạn không thích bạn của hiện tại, hãy cố gắng thay đổi để trở thành người hoàn thiện hơn, thay đổi từ chính những sai lầm trong quá khứ.

Nhận ra giá trị của tất cả khoảnh khắc ngốc nghếch và xấu hổ thật không dễ dàng, đặc biệt khi điều đó khiến cuộc sống bạn thay đổi. Nhưng cuộc sống là quá trình dài ở phía trước. Hãy bao dung với những lỗi lầm của bản thân và đừng ngại khi bị người khác chê cười.

Đó là những trải nghiệm quý giá của quãng đời tuổi trẻ trên con đường trưởng thành.

3. Những gì người khác nghĩ về bạn không quan trọng

Hầu hết chúng ta đều chịu áp lực với suy nghĩ “Họ sẽ nghĩ gì về tôi nếu...”. Có lẽ, bạn đôi khi vẫn bận tâm tới lời đánh giá của mọi người về cách bạn ăn mặc, những gì bạn làm, cách bạn cư xử và những người bạn giao du với... hàng nghìn thứ khác.

Nhưng nếu dành thời gian suy ngẫm, bạn sẽ nhận ra rằng con người đánh giá về nhau là điều hết sức bình thường. Đơn giản như ngay cả bạn, khi nhìn thấy gì đó khác thường hay thấy một người có hành động kỳ lạ trên đường phố, bạn cũng sẽ nói lên cảm nhận của mình về họ.

Và rất có thể 10 phút sau bạn sẽ quên luôn điều mình vừa nói.

Cố gắng chứng minh bản thân là điều khó khăn, đôi khi bạn e ngại những định kiến của người khác dành cho mình. Nhưng thật sự không mấy ai suốt ngày để ý và chỉ trích bạn vì họ còn bận rộn với vấn đề riêng của mình.

Nếu hiểu được điều này, mọi lo lắng sẽ qua đi. Bạn cũng sẽ nhận ra rằng, nếu ai đó dành quá nhiều thời gian để nói xấu bạn thì hoặc là họ ghen tỵ với bạn, hoặc cuộc sống của họ quá vô nghĩa đến nỗi phải giết thời gian vào việc để mắt tới những gì người khác làm.

Bạn thật sự không phải bận tâm và lo lắng về những gì người khác nghĩ về mình, vì cuộc sống là của bạn và mọi quyết định đều nằm trong tay bạn. Nếu bạn làm sai, đó là sai lầm của bạn, bạn tự chịu, chứ không phải ai khác.


Những lí do khiến tuổi trẻ sống không hối tiếc!


4. Tuổi trẻ là thời gian tuyệt vời để khám phá bản thân

Khi tuổi trẻ qua đi, bạn sẽ không còn cơ hội để sửa chữa hay thay đổi những gì đã làm.

Là người trưởng thành, bạn có thể tự chủ về kinh tế, không phải chịu sự quản thúc của cha mẹ và làm mọi điều mình muốn. Nhưng những điều tốt đẹp thường có giá nhất định: cái giá của sự thực tế.

Chẳng bao lâu, bạn sẽ bắt đầu cảm thấy áp lực với công việc, học hành, lập gia đình... Nghe có vẻ xa vời, nhưng mọi thứ sẽ tới rất nhanh mà đôi khi bạn không thể ngờ tới.

Khi đó, ở cương vị người đã trưởng thành, bạn thấy thú vị với cuộc sống mới mẻ. Nhưng cùng với đó, bạn sẽ có cảm giác giống như đã bỏ lỡ điều gì đó.

Có thể dưới áp lực của sự trưởng thành, bạn sẽ thấy mình không còn dám ước mơ và là chính mình. Bạn cũng không còn bất chấp cả thế giới để làm điều mình thích.

Bạn cũng nuối tiếc vì không còn tràn đầy năng lượng để làm những điều điên rồ, thức thâu đêm hay sống như không còn ngày mai. Bởi nhiệt huyết tuổi trẻ là món quà bạn chỉ được hưởng trong vài năm ngắn ngủi.

Chỉ khi còn trẻ, bạn mới không cần lo lắng về các khoản thuế hay chi tiêu mà thoải mái tận hưởng những giờ phút vui chơi bên bạn bè, người thân. Chính vì thế, hãy trân trọng từng phút giây tuổi trẻ, bởi thời gian không thể quay ngược trở lại.

“Tôi sống với sự cô đơn đau đớn trong tuổi trẻ nhưng lại ngọt ngào trong những năm tháng trưởng thành” - Albert Einstein nói.


Những lí do khiến tuổi trẻ sống không hối tiếc!



5. Tuổi trẻ không phải khoảng thời gian tuyệt vời nhất trong cuộc đời

Edward Bulwer Lytton cho rằng: “Thật sai lầm khi nói nhiệt huyết sôi sục nhất là tuổi trẻ. Lửa nhiệt tình không mạnh hơn, mà là khả năng kiểm soát chúng yếu hơn.

Tuổi trẻ dễ kích động, mãnh liệt và rõ ràng hơn, nhưng sinh lực, sự bền bỉ, chiều sâu và sức tập trung đều không bằng được người từng trải”.

Mỗi giai đoạn của cuộc đời đều tuyệt vời, không riêng gì tuổi trẻ. Nhưng không thể phủ nhận rằng, tuổi thanh xuân là món quà lớn nhất mà cuộc sống ban tặng cho mỗi người.

Nếu không có những năm tháng ngô nghê tuổi trẻ, có lẽ sẽ không có cuộc sống trọn vẹn của ngày hôm nay

Tags: Tâm sự - tản văn

Đang xem: Những lí do khiến tuổi trẻ sống không hối tiếc!

Bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên