Con ngựa và chú lợn rừng!

Con ngựa và chú lợn rừng!
 Ngày xưa, lợn rừng và ngựa là một đôi bạn thân. Hai con vật thường xuyên cùng nhau ăn cỏ, uống nước. Nhưng lâu dần, hai con vật nảy sinh mâu thuẫn với nhau.
 Lợn rừng là một kẻ gian xảo. Để độc chiếm bãi cỏ xanh mượt, nó thường xuyên giở trò xấu xa. Nó giẫm nát bãi cỏ rồi lại quấy nước cho đục ngầu lên. Ngựa tức lắm, luôn muốn trả đũa lợn rừng, vì vậy nó đã chạy đi cầu xin người thợ săn giúp đỡ.
 
Con ngựa và chú lợn rừng!
 Người thợ săn nói "Chỉ cần ngươi cho ta cưỡi lên chạy đến chỗ nó thì ta sẽ giúp ngươi trừng trị con lợn rừng xấu xa ấy!". Ngựa vì nóng lòng báo thù nên lập tức nhận lời.
 Thế là người thợ săn liền cưỡi lên mình ngựa phi đến đồng cỏ và hạ gục lợn rừng, sau đó lấy dây cương trói cổ ngựa lại, nhảy lên người ngựa. Ngựa kêu "Chẳng phải ông đã nói tôi chỉ cần đưa ông đến chỗ lợn rừng thôi hay sao?". Người thợ săn nói "Ngươi thật hồ đồ. Gặp được con ngựa tốt như ngươi đương nhiên ta phải chiếm hữu về mình rồi".
 
Con ngựa và chú lợn rừng!
 Thế là người thợ săn dắt ngựa về, buộc ngựa vào tàu ngựa của mình. Ngựa than thở "Mình thật ngu ngốc. Chỉ vì không biết nhẫn nhịn, bỏ qua cho lợn rừng mà giờ phải làm nô lệ cả đời cho kẻ khác!".
St
Tags: Truyện - giải trí

Đang xem: Con ngựa và chú lợn rừng!

Bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên